caythuoc

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Giảm khả năng ung thư vú khi dùng trà xanh

Các loại trà xanh được thu chế từ lá của cây trà có tên là camellia sinensis, một loài thực vật có nguồn gốc từ các vùng của Châu Á. Giống cây này cũng sản xuất trà trắng, trà ô long và trà đen...

 

Trong tất cả các thảo luận về lợi ích của việc uống trà xanh trong những năm gần đây, có một số tuyên bố rằng một chất hóa học được tìm thấy trong trà xanh là epigallocatechin-3-gallate có thể là một vũ khí mạnh mẽ chống lại ung thư vú. Tỷ lệ ung thư vú và một số bệnh ung thư khác ở mức thấp tại những vùng mà mọi người uống nhiều trà xanh là điều khiến các nhà nghiên cứu bắt đầu xem xét mối quan hệ này.

Trước khi đặt niềm tin vào tách trà của mình, điều quan trọng là phải tìm hiểu kỹ khoa học - những gì đã biết và những gì cần kiểm tra thêm.

Lưu ý: Các loại trà xanh được thu chế từ lá của cây trà có tên là camellia sinensis, một loài thực vật có nguồn gốc từ các vùng của Châu Á. Giống cây này cũng sản xuất trà trắng, trà ô long và trà đen, và mỗi loại đại diện cho một giai đoạn phát triển tiến triển của lá. Màu xanh lá cây đứng sau màu trắng và dường như là giai đoạn khi một số hợp chất nhất định ở nồng độ cao nhất của chúng.

Tin liên quan: ( tư vấn gia công cao dược liệu , giá nguyên liệu dược phẩm , nấu cao dược liệu thuê  .)

 

Chất chống oxy hóa và các chất tự do 

Sử nổi tiếng về khả năng chống ung thư của trà xanh đến từ hợp chất polyphenol của nó, là chất hóa học có đặc tính chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào trong cơ thể bạn khỏi các gốc tự do, các phân tử có phản ứng cao làm tăng tốc độ tổn thương do hóa chất trong môi trường hoặc do lão hóa gây ra và có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư và các bệnh khác.

Các gốc tự do có thể gây hại cho các mô theo nhiều cách, một trong số đó là gây tổn hại trực tiếp đến DNA. Vì tổn thương DNA (đột biến gen) là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của ung thư, các nhà nghiên cứu đã chú ý nhiều đến các chất dinh dưỡng có thể trung hòa các gốc tự do trước khi chúng gây hại.

Hợp chất epigallocatechin-3-gallate là một trong những chất chống oxy hóa hầu như chỉ có trong trà xanh. (Theo nguồn:  tư vấn gia công men vi sinh , nguyên liệu cao đinh lăng , nguyên liệu cao mộc hoa trắng , nguyên liệu cao diệp hạ châu )

 

Sử dụng để ngăn ngừa ung thư vú 

 

Nhiều nghiên cứu đã xem xét vai trò của trà xanh và chiết xuất của nó cho mỗi cao dược liệu khô - cao khô trà xanh đối với phòng chống ung thư vú. Không phải tất cả chúng đều tìm thấy mối liên hệ giữa việc uống trà xanh và giảm nguy cơ ung thư vú, nhưng một số nghiên cứu lớn nhất, đáng tin cậy nhất đã cho thấy.

Trong thử nghiệm sàng lọc tuyến tiền liệt, phổi, đại trực tràng và buồng trứng, bao gồm hơn 100.000 người, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống trà xanh có nguy cơ ung thư tổng thể thấp hơn; nói cách khác, nó dường như làm giảm nguy cơ ung thư. Trong khi một số nghiên cứu đã xem xét một lượng rất lớn trà xanh - ví dụ, uống 30 tách mỗi ngày - nghiên cứu này xem xét những người chỉ uống một tách trà xanh hàng ngày.

Một nghiên cứu năm 2017 đã xem xét mật độ vú ở những phụ nữ được bổ sung epigallocatechin-3-gallate trong một năm. Mật độ vú cao có liên quan đến nguy cơ ung thư vú cao. Trong khi chất bổ sung không làm thay đổi mật độ vú ở phụ nữ lớn tuổi, nó làm giảm đáng kể ở phụ nữ trẻ. Hiệu quả tương tự như của tamoxifen, một loại thuốc đôi khi được sử dụng để giảm nguy cơ ung thư vú ở những người có nguy cơ cao. (Nguồn: nguyên liệu cao atiso , tư vấn gia công thực phẩm chức năng , tư vấn gia công dược liệu ,)

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng cần thực hiện các nghiên cứu sâu hơn về vai trò của trà xanh trong việc giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ trẻ.

 

Sử dụng trong điều trị ung thư vú 

 

Với khả năng ngăn ngừa ung thư vú, thật tự nhiên nếu trà xanh có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư ở những người đã mắc bệnh ung thư vú.

Cho đến nay, hầu hết các nghiên cứu được thực hiện trên tế bào ung thư vú trong phòng thí nghiệm hoặc trên chuột (nghĩa là chúng không thể áp dụng cho người), nhưng kết quả cho đến nay rất đáng khích lệ.

Để hiểu sự phát triển của ung thư và cách trà xanh có thể hoạt động, sẽ hữu ích khi nghĩ về các quá trình khác nhau phải diễn ra để ung thư phát triển và lây lan. Khi xem xét các bước riêng biệt này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: (Nguồn: bán nguyên liệu dược phẩmbán cao diếp cá , tinh chất rotundin , nguyên liệu cao cà gai leo , cao dược liệu đặc , bán cao qủa chi tử bán cao táo gai ,  bán cao thục địa  , bán cao ban long  , bán cao náng hoa trắngbán cao sơn tra , nguyên liệu cao lá sen , bán cao lá thường xuân , bán cao khô trà xanh ,  bán cao khô qủa mâm xôi … )

  • Trà xanh có tác dụng ức chế sự phát triển của ung thư. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra sự phân chia của các tế bào ung thư vú và sự gia tăng kích thước của khối u (mặc dù trong đĩa thí nghiệm hoặc ở chuột) đã được giảm bớt bởi các thành phần trà xanh.
  • Trà xanh được phát hiện là có tác dụng hạn chế di căn đến phổi và gan, những vị trí phổ biến khiến ung thư vú lây lan, ở loài gặm nhấm bị ung thư vú. Vì hầu hết các ca tử vong do ung thư vú là do di căn hay còn gọi là sự lây lan của các tế bào ung thư vú, đây là một tin rất tốt.
  • Trà xanh có thể giúp chống lại quá trình chết tế bào theo chương trình (gọi chung theo thuật ngữ là apoptosis) của tế bào ung thư vú. Để hiểu điều này, cần hiểu rằng các tế bào bình thường "thực hiện" quá trình chết tế bào theo chương trình khi chúng bị thương hoặc già. Các tế bào ung thư dường như đã tìm ra cách để tránh quá trình này, về cơ bản là làm cho chúng trở nên "bất tử", vì vậy việc làm cho các tế bào bất thường này chết đi là một bước quan trọng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một nghiên cứu năm 2019 xem xét tất cả việc tiêu thụ trà và mối liên quan của nó với ung thư vú đã phát hiện ra rằng trà xanh không đơn độc có mối liên hệ thuận lợi với khả năng sống sót không tiến triển. Trên thực tế, giống duy nhất không liên quan đến kết quả thuận lợi là ô long (giai đoạn phát triển tiếp theo của cây trà camellia Sinensis sau khi còn xanh). (Nguồn:  tư vấn gia công mỹ phẩm . nguyên liệu cao hương phụ , bán cao khô trà xanh . công bố thực phẩm thường , đăng ký thực phẩm nhập khẩu )

Liệu pháp bổ trợ 

Trong các nghiên cứu này, trà xanh không được sử dụng thay thế cho phương pháp điều trị thông thường, mà là một chất hỗ trợ cho các phương pháp điều trị tốt nhất hiện nay. Một số nhà nghiên cứu cho rằng một ngày nào đó trà xanh có thể trở thành một phần của kế hoạch điều trị ung thư vú.

Điều quan trọng đối với nhiều người đang được điều trị ung thư vú là hiệu quả có thể có đối với việc điều trị lâu dài - liệu pháp nội tiết tố - cho ung thư vú. Tin tức về tài khoản này có vẻ tốt. Một vài nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh có tác dụng tích cực với một số thuốc chống ung thư vú như tamoxifen và raloxifene.

Nói cách khác, sự kết hợp giữa trà xanh và một trong những loại thuốc này có tác dụng ức chế tế bào ung thư vú dương tính với estrogen tốt hơn so với chỉ dùng thuốc hoặc trà xanh.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng trà xanh không can thiệp vào chức năng của chất ức chế men aromatase, một lựa chọn điều trị ung thư vú lâu dài khác. Điều đó nói rằng, nó cũng không xuất hiện để giúp đỡ nó. Rất may, các nghiên cứu xem xét cả tế bào ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen và âm tính với thụ thể estrogen đã tìm thấy một số lợi ích có thể có từ trà xanh.

Một số chất bổ sung vitamin hoặc khoáng chất có thể gây trở ngại cho việc điều trị và điều này cũng đúng với việc bổ sung chế độ ăn uống. Hãy thông báo với bác sĩ của bạn về điều này để đảm bảo rằng những gì bạn ăn và uống từ trà xanh hoặc các loại trà khác sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả của chế độ điều trị của bạn. (Nguồn: đăng ký thực phẩm thường , công bố thực phẩm nhập khẩu , đăng ký lưu hành thực phẩm chức năng , đăng ký thực phẩm , đăng ký mỹ phẩm )

Mẹo thưởng thức trà xanh 

Trà xanh đã trở nên dễ dàng tìm thấy ở hầu hết quốc gia trên thế giới, phần lớn là nhờ những lợi ích sức khỏe được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, khi nói đến lợi ích của bệnh ung thư, có một số hướng dẫn cần tuân theo.

Một số điều cần ghi nhớ:

  • Hãy thận trọng với các loại trà xanh đóng chai trên các kệ hàng. Nhiều loại trong số chúng chứa lượng đường cao. Vì tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến béo phì và béo phì làm tăng nguy cơ ung thư, nói chung không phải là ý kiến ​​hay nếu bạn thêm đồ uống có đường vào chế độ ăn uống của mình.
  • Cái gọi là trà thảo mộc không phải là trà thật, nghĩa là chúng không được điều chế từ cây trà camellia sinensis mà chúng được gọi chính xác hơn là dịch truyền. Trong khi một số dịch truyền thảo dược được làm bằng cây thuốc, chúng không có tác dụng đối với sức khỏe như trà thật.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn pha trà xanh đúng cách. Điều đó sẽ làm cho nó ngon hơn, nhưng quan trọng hơn, nó sẽ bảo tồn được các chất epigallocatechin-3-gallate từ trà xanh và giúp cho cơ thể bạn có thể hấp thụ tối đa.
  • Trà xanh có chứa caffein, vì vậy hãy chú ý đến các tác dụng phụ tiềm ẩn, chẳng hạn như tim đập nhanh và hồi hộp, và điều chỉnh mức tiêu thụ của bạn khi cần thiết. Trà xanh đã khử caffein cũng có sẵn.

Bỏ qua sữa: Nếu bạn thường thêm kem vào trà của mình, bạn có thể muốn dừng lại. Các sản phẩm từ sữa có chứa các hợp chất liên kết epigallocatechin-3-gallate và ức chế sự hấp thu. Ngược lại, thêm một chút chanh dường như giúp hấp thụ tốt hơn và do đó tăng hiệu quả của epigallocatechin-3-gallate từ trà xanh. (Nguồn: công bố thực phẩm , công bố mỹ phẩm , thủ tục công bố thực phẩm chức năng , thủ tục công bố mỹ phẩm , thủ tục công bố thực phẩm , nhà máy sản xuất dược phẩm , nhà máy GMP .)

  

Tóm lại 

  

Điều quan trọng cần nhớ là các chiết xuất bán nguyên liệu tpcn trà xanh và các phương pháp sử dụng dinh dưỡng chống ung thư khác không thể thay thế cho các phương pháp điều trị ung thư đã được chứng minh như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và liệu pháp hormone. Thay vào đó, bạn nên xem xét thêm vào chế độ điều trị hoặc phòng ngừa để nâng cao tác dụng của nó.

Google maps cao duoc lieu , Google maps nguyên liệu dược phẩm , Google maps nguyên liệu thực phẩm chức năng

Xem thêm danh mục cây thuốc chữa bệnh hiệu quả nhất hiện nay:

 

See more list of commonly used medicinal plants today :

http://novaco.vn/phuong-phap-kiem-tra-muc-duong-huyet-binh-thuong-d458.html

http://novaco.vn/tim-hieu-cong-dung-cua-cay-bim-trang-d457.html

http://novaco.vn/cac-phuong-phap-lam-giam-luong-duong-trong-mau-d456.html

http://novaco.vn/nguyen-nhan-va-cach-tri-u-nach-d455.html

http://novaco.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-tim-khi-mang-thai-d454.html

http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-tra-nghe-d453.html

http://novaco.vn/nhung-loi-ich-suc-khoe-cua-bot-ot-d452.html

http://novaco.vn/tim-hieu-loi-ich-chong-tieu-duong-cua-nghe-d451.html

http://novaco.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-ung-thu-hach-d450.html

http://novaco.vn/nguyen-nhan-benh-cham-viem-da-va-cach-chua-tri-d449.html

http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-ca-duoc-d448.html

http://novaco.vn/nhan-biet-dau-hieu-ung-thu-vu-qua-vung-da-lom-d447.html

http://novaco.vn/cac-phuong-phap-chua-tri-tai-nha-cho-benh-zona-d446.html

http://novaco.vn/nhung-loi-ich-suc-khoe-cua-sam-an-do-da-duoc-khoa-hoc-chung-minh-d445.html

http://novaco.vn/lam-the-nao-de-khoai-tay-mang-loi-ich-suc-khoe-cho-ban-d444.html

http://novaco.vn/tim-hieu-moi-lien-he-giua-cac-goc-tu-do-voi-ung-thu-d443.html

http://novaco.vn/loi-ich-suc-khoe-cua-dua-d442.html

http://novaco.vn/cong-dung-chua-benh-cua-cuc-dom-trong-y-hoc-co-truyen-d441.html

http://novaco.vn/vi-sao-co-gut-la-mon-qua-vo-gia-voi-suc-khoe-cua-ban-d440.html

http://novaco.vn/tim-hieu-su-that-nhung-dieu-ky-dieu-cua-qua-chi-tu-qua-danh-danh-d439.html

http://novaco.vn/cong-dung-chua-benh-cua-cay-nang-hoa-trang-d438.html

http://novaco.vn/10-loi-ich-suc-khoe-hang-dau-cua-mat-ong-d437.html

http://novaco.vn/vi-sao-dau-biec-co-the-mang-lai-nhung-dieu-ky-dieu-cho-suc-khoe-ban-d436.html

http://novaco.vn/tim-hieu-loi-ich-cua-viec-cay-ghep-tuy-xuong-d435.html

http://novaco.vn/tim-hieu-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-co-trong-cai-cay-d434.html

Bài viết liên quan

Lưu ý khi sử dụng dược liệu cao đinh lăng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh đề xuất và sản xuất các thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm, nhuyễn thể, thích nghi, chống ho, chống hen suyễn, lợi tiểu, chống suy nhược...

Lợi ích sức khỏe của cây rau má

Các chuyên khảo đã mô tả chủ yếu các tác dụng chữa lành vết thương và tăng cường trí nhớ của nó tồn tại trong Dược điển Châu Âu...

Bài viết xem nhiều

Lưu ý khi sử dụng dược liệu cao đinh lăng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh đề xuất và sản xuất các thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm, nhuyễn thể, thích nghi, chống ho, chống hen suyễn, lợi tiểu, chống suy nhược...

Lợi ích sức khỏe của cây rau má

Các chuyên khảo đã mô tả chủ yếu các tác dụng chữa lành vết thương và tăng cường trí nhớ của nó tồn tại trong Dược điển Châu Âu...